Hướng dẫn đi Mai Châu

Một ngày lên Mai Châu  là một chuyến đi rất vui và có nhiều trải nghiệm mới lạ, chuyến đi với cuộc hành trình từ lúc 06h45 tại Hà Nội, khởi hành hôm đó có gần 90 bạn sinh viên trường Đại Học Thủy Lợi với hai xe 45 chỗ được các bạn đặt của công ty Viettrans Hà Nội – có địa chỉ tại 383 Bạch Đằng – Hoàn Kiếm – Hà Nội.
Bắt đầu chuyến đi chúng tôi khởi hành đi theo đường Trần Duy Hưng sau đó ra đại lộ Thăng Long và di chuyển khoảng 45 phút chúng tôi đến ngã ba đường lắng dừng chân lại ăn sáng tại một quán ăn bên đường Thạch Thất gần đó có một số quán gà khá nổi tiếng, xin bật mí thêm cho các bạn là chỗ này đi Asean chỉ còn khoảng 2km nữa nhé, quán ăn sáng mình cũng không nhớ tên nữa nhưng chỉ nhớ là được chủ quán cho ăn một tô phở khá là to mà tôi chỉ ăn được một nửa thôi.
Chúng tôi khởi hành đi tiếp theo đường lên Xuân Mai, đi khoảng 40 phút nữa chúng tôi đã đến được Xuân Mai, mọi người lúc này hát hò đã mệt nên chỉ ngồi ngắm cảnh và có bạn thì lăn ra ngủ thật ngon lành. Trên đường đi chúng tôi còn được đi qua một số điểm du lịch như khu du lịch Thác Thăng thiên( nếu các bạn di chuyển từ đường cái vào thì mất khoảng 15 km). Đi tiếp khoảng 20 phút thì đến sân gold PHONIX nằm trải dài trên một khu đất ven đường quốc lộ tôi ước chừng dài khoảng trên 1km sân gold này thật đẹp nhìn từ trên xe ô tô.

 duong-len-mai-chau

Hướng dẫn lên Mai Châu – Đường lên Mai Châu đẹp như tranh vẽ

Chúng tôi khởi hành băng qua thành phố Hòa Bình khoảng 15 phút chúng tôi thấy một bảng hiệu đề lối vào Kim Bôi một khu suối khoáng nóng khá nổi tiếng của Hòa Bình. Từ đường cái các bạn di chuyển vào sâu khoảng 25km là đến, tiếp tục di chuyển đến cung đường khó khăn hơn đang làm lại vì đất lở trong trận mưa to hôm vừa rồi nhưng cũng không khó khăn cho chúng tôi. khởi hành đi đến một thị trấn có tên Cao Phong chúng tôi được nghe kể về vùng đất này nổi tiếng với quá khứ trước đây là nơi cung cấp trái Cam cho nhiều nơi và chất lượng cam cũng rất ngọt và ngon, đi trên đường có thể nhìn thấy các quầy bán cam trên vệ đường tôi thấy đề giá 25,000/kg. Ngoài ra có cả na, à mình còn thấy các sườn đồi toàn mía tím khá nhiều.
Bây giờ mới đến đoạn thú vị đó là hành trình đi lên dốc ”Cun” mình cũng không hỏi rõ tại sao lại có tên đó nữa nhưng theo mình có lẽ là tiếng dân tộc, mình khá ấn tượng với đoạn dốc này vì cũng thấy khá thú vị khi trải nghiệm với dốc này tuy không quá khó khăn như những đoạn dốc nổi tiếng khác như đèo Pha Đin, Hải Vân, Cù Mông, Phước Tượng… mà tôi đã qua nhưng nó có cái khác và phong cảnh rất riêng và đẹp.

nha-san-mai-chau-hoa-binh

 Nhà sàn Mai Châu – Cảnh đẹp bản Lác Mai Châu trong con mắt khách du lịch

Đây di chuyển khá trậm khoảng 1 giờ đồng hồ nữa mới đến Mai Châu, chúng tôi đến điểm dùng chân trên đèo Mai Châu được ăn những bắp ngô nếp nương nóng hổi và được ngắm cảnh đẹp của bản lòng dưới chân đèo. Trên điểm dừng này có các cô đồng bào dân tộc bán các đặc sản như lơn mán có cả thịt rồi và còn sống trong sọt tre, mỗi cân lợn khi chưa thịt thì có giá 80,000/kg nếu bạn thuê thịt thì thêm 100,000 cho họ để họ làm hộ. Ngoài lợn còn có bán cua đá khá to và béo, cây phong lan các loại, một số cây thuốc uống của đồng bào và có bán cả giao và nỏ … nói chung là rất lạ và thú vị.
dừng chân ở đây khoảng 20 phút chúng tôi di chuyển tiếp đến Mai Châu lúc này cũng khoảng 10h00 sáng.

 doc-kun-mai-chau

Nhà sàn Mai Châu – Bán Hoa lan trên đường lên Mai Châu

Đi tiếp theo con dốc quanh co xe đến thị trấn Mai Châu đi qua chợ Mai Châu khoảng 500m là đến con đường rẽ vào bản Lác – Mai Châu.  Đến đây xe đậu ngoài đường chính phải đi bộ vào trong làng vì xe 45 chỗ không vào được vị cây cầu bắc qua con suối vào bản quá nhỏ chỉ có xe 29 chỗ trở xuống mới đi vào được. Từ đây đi khoảng 350m là vào đến bản băng qua cánh đồng lúa mênh mông, đường vào bản có hai ngã rẻ nếu các bạn rẽ trái là đi vào bản Lác hai còn rẽ phải sẽ đi vào trung tâm bản Lác 1.

© 2024: Nhà sàn Mai Châu Hòa Bình | cho thuê nhà sàn Mai Châu | Travel Theme by: D5 Creation | Powered by: WordPress